Để hạn chế được việc chọn lọc sai giải pháp và nhà cung cấp, doanh nghiệp nên chú ý tới những lời khuyên sau đây lúc quyết định “xuống tay” đầu cơ một giải pháp ERP.
quan trọng nhất là sự thích hợp
Đừng quá quan tâm tới việc giải pháp ERP nào là mạnh, giải pháp nào là yếu mà hãy để ý đến sự phù hợp của giải pháp mang đơn vị của mình.
một biện pháp dành cho đơn vị to chưa chắc đã thích hợp với công ty nhỏ và ngược lại, giải pháp nhỏ sẽ không liên quan sở hữu quy mô công ty to.

giải pháp có điểm hay về ngành phân phối nhưng chưa chắc đã thích hợp cho đơn vị ở ngành thương mại. Giải pháp giá cao chưa chắc đã phù hợp hơn giải pháp trị giá rẻ hơn. Biện pháp với các tính năng mạnh nhưng đơn vị sở hữu thể ko mang nhu cầu về các tính năng mạnh này..
Sự thích hợp được thể hiện ở những chỉ tiêu về quy mô công ty, ngành và ngành nghề buôn bán, những nhu cầu cụ thể của tổ chức và đặc thù là công ty sẽ mở rộng hay ko lâu dài sắp hoặc xa...
Giá cả không phải là tiêu chí quan yếu nhất
Giá cả là chỉ tiêu rất quan trọng nhưng ko phải là chỉ tiêu quan trọng nhất.
Hãy đưa ra khoản kinh phí rẻ nhất và cao nhất sở hữu thể theo điều kiện tài chính của doanh nghiệp và chọn lựa giải pháp ERP phù thống nhất mà giá cả nằm trong khoảng kinh phí dự trù này. Không nên cố gắng quá mức để chạy theo các biện pháp giá cao vì giải pháp giá cao chưa chắc đã thích hợp có công ty.

Cũng ko nên quá tiết kiệm mà tuyển lựa giải pháp giá càng rẻ càng thấp vì giải pháp giá thấp cũng sở hữu thể không đáp ứng được bắt buộc của tổ chức.
Giá cả của giải pháp ERP rất sở hữu thể ko tương đồng có hiệu quả mà nó đem lại cho khách hàng vì nó phụ thuộc hầu hết vào chiến lược bán hàng của nhà sản xuất.
>>> Xem thêm: nhà máy thông minh
Xem demo sản phẩm của càng phổ biến dịch vụ khác nhau càng thấp
Việc này giúp cho bạn sở hữu được phổ biến góc nhìn khác nhau về những biện pháp ERP. Từ phổ thông tuyển lựa, bạn có thể chọn ra được biện pháp ERP thích hợp hơn với tổ chức của mình.
Hãy đừng nhớ tiếc thời gian tham khảo những biện pháp vì Dự án ERP là Công trình mang ảnh hưởng rất to tới mai sau của đơn vị.
Hãy nghĩ suy thật thấu đáo nhu cầu của tổ chức và mua ra những yếu tố tiên quyết mà phần mềm ERP phải thoả mãn (ví dụ: Khả năng thay đổi nhanh của phần mềm theo thực tiễn doanh nghiệp...).
chọn lựa những biện pháp năng động, mang thể biến đổi dễ dàng khi tổ chức thay đổi
Công trình ERP là Công trình bắt đầu từ khai triển cho đến khi chấm dứt với thể kéo dài 6 tháng tới hơn 1 năm. Ngay trong thời gian này thì đơn vị cũng đã đổi thay phần lớn.
do đó biện pháp ERP cần phải "biến đổi được" thì mới có thể đáp ứng được buộc phải thay đổi của đơn vị theo thời gian.
Bạn sở hữu thể chọn lựa biện pháp chưa đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của doanh nghiệp bây giờ, nhưng trong giai đoạn khai triển phần mềm mang thể biến đổi được dễ dàng (tính động) do các dụng cụ và cơ chế được vun đắp sẵn trên phần mềm thì Công trình sẽ mang khả năng thành công lớn.
giả dụ bạn chọn lọc biện pháp hơi phù hợp bữa nay nhưng ko mang khả năng biến đổi thì tổ chức sẽ gặp vấn đề sau này khi nâng cấp, mở mang...Các công ty ko quá lớn nên lựa chọn giải pháp nội vì giải pháp nội địa dễ biến đổi hơn các sản phẩm ngoại do nhà cung cấp phần mềm cũng là nhà khai triển Dự án.
những biện pháp ngoại với thể mạnh về các mô phỏng quản lý trên toàn cầu nhưng chưa chắc đã thích hợp mang công ty Việt nam và đặc thù khó biến đổi vì nhà tư vấn triển khai nội địa ko phải là nhà cung cấp phần mềm.
Tham khảo những ý kiến khách quan của các quý khách đã và đang tiêu dùng sản phẩm
Đây là điều thật quan yếu mà bạn nên tiến hành, không nên chỉ căn cứ vào sự miêu tả giải pháp của các dịch vụ mà kết luận vì lúc chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ dễ tin vào các lý luận của người demo trình diễn sản phẩm.
>>> Xem thêm: smart factory là gì
Bạn mang thể thấy biện pháp ERP nào cũng hay nhưng đó chỉ là các cảm nhận chủ quan của bạn và rất mang thể chẳng phải là sự thật.
đặc thù nên tham khảo được những thông báo về sự thành công của sản phẩm áp dụng cho những khách hàng mang quy mô và lĩnh vực hoạt động, ngành kinh doanh tương tự như công ty của bạn.
Các sản phẩm có thương hiệu tốt, đã áp dụng thành công ở nhiều khách hàng sẽ có khả năng thành công nhiều hơn so với các sản phẩm không có thương hiệu. Còn nếu bạn vẫn cần những lời khuyên cụ thể hơn về giải pháp ERP thì hãy liên hệ hotline 0986.196.838 để được tư vấn thêm nhé.