Bạn có biết cáp thép được phân thành những loại nào và mục đích sử dụng ra sao hay không? Làm thế nào để dễ dàng phân biệt cũng như lựa chọn loại cáp thép phù hợp với mục đích sử dụng của mình? Những thông tin cần chú ý về cáp thép sẽ được tổng hợp tại đây, hãy đọc ngay để có những lựa chọn chính xác nhất nhé.

Cáp thép được cầu thành từ ba bộ phận, đó là lõi cáp, tao cáp và bó cáp. Trong đó, phần lõi cáp là một sợi dây, nằm ở trung tâm sau đó những sợi dây cáp sẽ xoắn lại với nhau xung quanh nó, tạo nên phần tao cáp. Tập hợp những tao cáp bện chung với nhau chính là bo cáp. Trước đây, người ta thường sẽ sử dụng sắt để tạo cáp xong hiện tại thép là vật liệu được đánh giá cao hơn.
Hiện nay, đối với cách phân loại cáp thép theo số lần bệnh, người ta chia thành 3 loại lớn, đó là bện đơn, bện đôi và bện ba. Chúng có sự khác biệt về độ bền, cứng cũng như khả năng chịu nặng. Chúng ta cần cân nhắc kỹ về mục đích sử dụng trước khi mua. Đối với cách phân loại cáp thép theo cách bện, chúng ta có thể kể tới bện xuôi và bện ngược. Cách bện xuôi có độ tuổi thọ cũng như độ mềm cao, thường được ứng dụng cho hệ thống thang máy hoặc palang. Còn cáp thép bện ngược có độ cứng, tuổi thọ cao, không bung và được dùng cho cáp thép chống xoắn.

Cách xử lý bề mặt của một sợi cáp theo sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng, độ bền cùng khả năng bị ăn mòn. Chúng ta cũng dễ dàng phân biệt các loại cáp thép dựa trên bề mặt, chẳng hạn như chúng có màu trắng sáng, đó là loại mạ kẽm. Còn nếu trông thấy lớp dầu bóng trên bề mặt thì sợi cáp này thuộc vào loại cáp thép đen. Cáp thép mạ kẽm thường xuyên xuất hiện trong các công trình thi công, với chức năng neo giằng, giữ ổn định trong công trình. Chúng có độ ổn định cao, dễ uốn cong, dễ sử dụng nên được áp dụng trong nhiều công đoạn xây dựng. Đặc biệt nhất là chúng giúp giữ giàn giáo đứng vững, đảm bảo an toàn lao động của người công nhân. Trong việc sắp xếp, vận chuyển hàng hóa, từ lâu đã không thể thiếu đi sự có mặt của những sợi cáp thép. Xong không phải tất cả mọi người đều nắm rõ thông tin liên quan tới chúng.

>>> Xem thêm : ma ní - Nhiều người không biết điều này về ma ní