Trong quy trình lắp dựng và thi công công trình nhà thép thì tất cả các khâu công việc đều được coi trọng tuy nhiên điểm cốt yếu là bản vẽ và bản kế hoạch. Hiện nay có nhiều quy trình thi công nhà thép tiền chế và sau đây chúng tôi đã tổng hợp trong bài viết này. Sau đây, chúng tôi trình bày một vài thế mạnh của nhà thép tiền chế để thông qua đó bạn có thể so sánh chúng với các thể loại khác.

>>> Xem thêm : mái nhà khung thép lợp ngói - Những bất ngờ khó tin về nhà thép tiền chế năm 2021

Cụm từ “nhà thép tiền chế” được ra đời nửa cuối thế kỷ 20 và xuất hiện đầu tiên tại Hoa Kỳ. Mới đầu thì nhà thép tiền chế thường được sử dụng trong ngành công nghiệp cụ thể là nhà xưởng hay nhà kho. Mặc dù khác nhau về thiết kế tuy nhiên mỗi công trình đều trải qua ba bước thiết kế chính. - Trước hết là thiết kế bản vẽ công trình rồi gia công những kết cấu liên quan rồi mới vận chuyển đến vị trí cần xây dựng và lắp đặt tạo thành công trình.
Bên cạnh đó trước khi sản xuất và lắp dựng thì việc kiểm tra chất lượng của kết cấu thép là bước khá quan trọng giúp cho việc sản xuất đạt được chất lượng tốt nhất tạo ra các công trình an toàn và chất lượng.

Vật tư không mất nhiều giảm tải được chi phí vật tư và cả chi phí của toàn bộ quá trình thi công công trình. Dễ dàng cho việc bảo trì vì thế mà chi phí sẽ thấp đồng thời khi muốn mở rộng cũng không quá khó khăn.

Do dó, chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí rất nhiều. Tiết kiệm tối đa thời gian thi công : chỉ việc lắp ráp, chỉ chiếm thời gian thi công từ 2 tuần theo các căn nhà tầm trung.

Tiết kiệm được khoản vật tư và cũng là tiết kiệm cho cả dự án. Khi cần bảo trì thì cũng giảm tải được chi phí và khi cần mở rộng mặt bằng cũng dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm : sàn deck là gì - Xây dựng thiết kế quá trình lắp đặt nhà thép đẹp một số thông tin bạn cần tìm hiểu