Việc xây dựng liên kết khó bắt đầu và khó hơn khi các chính sách của công ty làm chậm lại quy trình làm việc. Người đóng góp Paddy Moogan xem xét các cách để xác định và giải quyết các yếu tố chặn xây dựng liên kết phổ biến.
Tôi đã từng nói điều đó trước đây và có lẽ tôi sẽ tiếp tục nói điều đó trong tương lai: Xây dựng liên kết rất khó.
Đặc biệt, việc xây dựng liên kết theo hướng nội dung rất khó vì bạn đang hy vọng ý tưởng và cách thực hiện mà bạn nghĩ ra đủ mạnh để thu hút các liên kết.
Bạn có thể nghĩ rằng bạn có ý tưởng hay nhất thế giới, được thực thi một cách tuyệt vời thông qua một thiết kế tuyệt vời, nhưng nếu người ở đầu bên kia của email tiếp cận của bạn không đồng ý, nội dung của bạn có thể thất bại theo phong cách ngoạn mục.
Tuy khó nhưng thực hiện một chiến dịch xây dựng liên kết tốt không phải là không thể. Hôm nay tôi muốn nói về những cách để xác định và vượt qua cái mà tôi gọi là “những yếu tố cản trở”, là những vấn đề hoặc tình huống có thể khiến bạn không thể hoàn thành công việc. Bạn có thể là công ty quản lý tốt nhất trên thế giới, nhưng nếu bạn không thể hoàn thành công việc, thì điều đó sẽ không được tính cho bất cứ điều gì.
Click image for larger version. 

Name:	12.jpg 
Views:	13 
Size:	17.1 KB 
ID:	1000
Giảm thiểu tổn thất
Tại đại lý của tôi, chúng tôi không mất nhiều khách hàng, nhưng nó vẫn xảy ra. Đó là một phần của cuộc sống công ty. Chúng tôi cố gắng giảm thiểu thiệt hại của mình nhiều nhất có thể, nhưng luôn có những lúc mọi thứ không như ý. Đôi khi bạn có thể ngăn chặn nó, đôi khi bạn không thể làm gì khác hơn để cứu dự án. Vì vậy, mặc dù tôi sẽ không tuyên bố biết tất cả các câu trả lời, nhưng tôi muốn chia sẻ những gì tôi đã trải qua để trở thành những người chặn xây dựng liên kết phổ biến nhất.
Tôi cũng sẽ chia sẻ một ví dụ về một dự án mà chúng tôi đã đánh mất vì chúng tôi đã không làm tốt việc xác định và khắc phục các yếu tố cản trở mà tôi nói dưới đây.
Các nguyên tắc dưới đây có thể dễ dàng áp dụng cho hầu hết các loại dự án, không chỉ xây dựng liên kết hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) mà còn cả các dự án tiếp thị chung. Từ kinh nghiệm, tôi nhận thấy các phần mềm chặn được nêu là phổ biến nhất và là "công cụ phá vỡ thỏa thuận" trong các dự án xây dựng liên kết theo hướng nội dung.
Để rõ ràng, dự án xây dựng liên kết được đề cập ở đây là nội dung được định hướng và sử dụng các mục như hướng dẫn, sách trắng và đồ họa thông tin để thu hút liên kết.
Xác định sớm các trình chặn xây dựng liên kết
Mỗi dự án đều có những thứ cản trở quá trình thực hiện công việc. Điều quan trọng là phải tìm ra những “chất chặn” này càng sớm càng tốt. Bạn vẫn sẽ gặp phải các trình chặn không lường trước được, nhưng khi nói đến xây dựng liên kết, có một số trình chặn phổ biến mà bạn nên hỏi khi bắt đầu một dự án.
Quy trình xây dựng liên kết theo hướng nội dung sẽ hơi khác nhau đối với mọi đại lý hoặc khách hàng, nhưng nhìn chung, quy trình này sẽ bao gồm các bước rộng sau:
Mỗi bước này có thể yêu cầu nhiều người ký tên, nhiều lần. Một số người có thể cần phải tham gia vào từng bước, những người khác chỉ cần một bước và những người khác có thể chỉ cần người ký tên cuối cùng vào cuối cùng. Do đó, điều quan trọng là phải lập bản đồ các yếu tố cản trở tiềm năng cho từng bước để nhóm của bạn biết hai điều cốt lõi:
Những chất chặn nào tồn tại ở mỗi bước.
Làm thế nào để đưa những yếu tố này vào kế hoạch dự án nếu ai đó cần một khoảng thời gian nhất định để ký kết điều gì đó.
Về sau, điều này có thể làm chậm hoặc làm xáo trộn các kế hoạch dự án rất nhanh chóng. Nếu nhóm pháp lý cần hai tuần để xem xét nội dung của bạn, điều đó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến dòng thời gian của bạn.
Các trình chặn liên kết phổ biến nhất
Về những phần mềm chặn tồn tại trong quá trình này, đây là một vài trong số những phần mềm phổ biến nhất.
Nhóm kỹ thuật số. Đây là nhóm mà bạn đang làm việc hàng ngày và do đó ít có khả năng mang đến cho bạn những bất ngờ không ngờ. Cuối cùng, đây là nhóm sẽ chịu trách nhiệm về công việc bạn làm và sẽ phải chứng minh rằng họ hài lòng với công việc của bạn. Chìa khóa ở đây là xác định mối quan tâm chung của họ là gì. Điều này thường được thực hiện một cách tự nhiên trong suốt quá trình của một dự án.
Dưới đây là một số mối quan tâm và câu hỏi phổ biến mà nhóm kỹ thuật số có thể có:
Liệu công việc ý tưởng nội dung? Nó sẽ thu hút các liên kết?
Các liên kết đến sẽ là từ các trang web chất lượng cao hay các trang web cấp thấp hơn, khao khảo về thiết kế website cao cấp hơn?
Việc thực hiện có tốt không?
Các nhóm khác trong công ty, chẳng hạn như quan hệ xã hội hoặc quan hệ công chúng, có thể sử dụng nội dung này không?
Nhóm pháp lý hoặc tuân thủ. Đây rất có thể là nhân tố chặn tiềm năng trong các tổ chức lớn hơn có các nhóm pháp lý chuyên dụng hoặc cố vấn bên ngoài có nhiệm vụ đảm bảo bất kỳ nội dung nào mà khách hàng của bạn sản xuất không đặt họ vào bất kỳ loại rủi ro pháp lý nào.
Họ sẽ không có cùng mối quan tâm như nhóm kỹ thuật số. Họ có thể sẽ không quan tâm nếu ý tưởng của bạn hoạt động hoặc nhận được liên kết. Mối quan tâm chính của họ xoay quanh việc bị kiện vì xuất bản một phần nội dung cụ thể.
Điều đó nghe có vẻ giống như một trò hù dọa, nhưng đó là phần lớn những gì nó gây ra cho họ. Dưới đây là những mối quan tâm cụ thể của họ có thể là:
Chúng tôi có quyền xuất bản nội dung không?
Có bất kỳ bản sao, hình ảnh hoặc dữ liệu nào của bên thứ ba mà chúng tôi cần cung cấp ghi nhận tác giả hoặc thanh toán không?
Chúng tôi có đang sử dụng bất kỳ tài liệu có bản quyền nào không, chẳng hạn như biểu trưng hoặc các cụm từ đã đăng ký nhãn hiệu? Nếu có, chúng tôi có được phép không?
Chúng tôi có đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc tuyên bố nào có thể bị thách thức bởi các bên thứ ba không?
Có thể có nhiều hơn, tùy thuộc vào ngành của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang ở trong một ngành được quản lý chặt chẽ như bảo hiểm hoặc chăm sóc sức khỏe, có thể sẽ có thêm nhiều lớp kiểm tra về những gì bạn có thể và không thể nói.
Nhóm thương hiệu. Một lần nữa, nhóm này có nhiều khả năng trở thành một nhân tố nếu bạn làm việc trong các tổ chức lớn. Nếu bạn đang làm việc với các công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp nhỏ, phạm vi của một nhóm thương hiệu có thể là chủ sở hữu của công ty hoặc một người cấp C nào đó. Dù bằng cách nào, các nguyên tắc dưới đây sẽ đúng. Đây là những gì họ có thể quan tâm:
Nếu nội dung được viết, nó có tuân theo giọng điệu hiện có của chúng ta không?
Ngôn ngữ được viết có giống với phần còn lại của trang web không?
Nếu nội dung trực quan, nó có phù hợp với các bảng màu và phông chữ hiện có không?
Hình ảnh có theo cùng một phong cách với những hình ảnh hiện có không?
Logo của chúng tôi có được sử dụng theo cách thích hợp không?
UX và nhóm thiết kế. Các nhóm này sẽ có một số mối quan tâm mà một nhóm thương hiệu có thể có nhưng có khả năng theo dõi kỹ hơn các chi tiết tốt hơn của thiết kế, cũng như khả năng sử dụng chung. Đôi khi tôi đã làm việc với các công ty nơi nhóm thiết kế có trách nhiệm giải trình các nguyên tắc thương hiệu và ký kết, vì vậy có thể họ sẽ giải quyết vấn đề này nếu không có một nhóm thương hiệu riêng biệt. Giả sử rằng họ là một nhóm khác biệt, họ có thể quan tâm đến:
Khả năng đáp ứng của một phần: Nó có hoạt động tốt trên các thiết bị và trình duyệt không?
Trải nghiệm người dùng có phù hợp với phần còn lại của trang web không?
Nếu ai đó di chuyển từ nội dung đến trang chủ, nó sẽ cảm thấy giống như một trang web khác?
Tất cả người dùng có thể truy cập phần này, chẳng hạn như người dùng bị cận thị một phần không?
Copywriter và nhóm blog. Bạn có thể làm việc với một số khách hàng có nhóm nội dung của riêng họ, nhưng có lẽ nhóm này tập trung nhiều hơn vào các trang sản phẩm, blog hoặc trung tâm kiến ​​thức. Nhóm này tập trung vào nội dung trực quan hơn, nhưng họ vẫn sẽ quan tâm đến bản sao bạn sử dụng và liệu bạn có định xuất bản nội dung trong một phần của hệ thống quản lý nội dung (CMS) mà họ chịu trách nhiệm hay không. Mối quan tâm hoặc câu hỏi của họ có thể là:
Một giọng nói. Bản sao của bạn có tuân theo giọng nói hiện có của họ và phù hợp với phần còn lại của trang web không?
Liệu có bất kỳ nội dung trực quan nào “phù hợp” với nội dung đã được xuất bản trước đó trong blog hoặc các phần nội dung khác không?
Ngày xuất bản dự kiến ​​là gì? Nó có phù hợp với lịch trình hiện có hay mâu thuẫn với các nội dung đã được lên kế hoạch khác không?
Chủ đề của nội dung có phải là chủ đề mà họ đã lên kế hoạch sản xuất hoặc đã thực hiện trước đó không?
Các nhóm quan hệ công chúng nội bộ và tiếp cận cộng đồng. Một số khách hàng lớn hơn có nhóm xây dựng liên kết nội bộ và quan hệ công chúng nội bộ (PR) của riêng họ, tập trung nhiều hơn vào khía cạnh truyền thống của PR thay vì xây dựng liên kết dựa trên nội dung. Chúng có thể vẫn cần được lưu lại trong công việc của bạn để tránh các vấn đề như:
Nội dung trùng lặp. Các nhóm PR nội bộ và tiếp cận cộng đồng có khả năng có danh sách các chủ đề và chủ đề riêng mà họ đang theo đuổi và họ sẽ quan tâm đến việc tránh trùng lặp. Họ cũng sẽ muốn hướng bạn khỏi những chủ đề có thể gây tranh cãi.
Tiếp cận địa chỉ liên hệ. Họ sẽ muốn đảm bảo rằng họ duy trì bất kỳ mối quan hệ hiện có nào mà họ có với các nhà báo, nhà văn, người viết blog và những người có ảnh hưởng và tránh trùng lặp.
Về điểm thứ hai, điều này đã trở nên khó khăn hơn một chút gần đây ở Châu u do Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) hiện ngăn cản khách hàng và đại lý chia sẻ công khai thông tin nhận dạng cá nhân với nhau. Ví dụ về điều này bao gồm tên nhà báo hoặc blogger / địa chỉ email / số điện thoại, v.v. Điều này khiến việc cộng tác trở nên khó khăn hơn vì vậy phương pháp chúng tôi sử dụng tại Aira (đại lý của tôi) là chia sẻ địa chỉ liên hệ / mục tiêu tiếp cận theo kế hoạch ở cấp miền.
Nhóm phát triển web. Đây có thể là một nhóm nội bộ hoặc một đại lý bên ngoài mà bạn cần liên kết với nếu bạn đang cố gắng tải nội dung tương tác lên trang web của khách hàng. Một số điều cần lưu ý ở đây là:
Những hạn chế của CMS mà bạn đang làm việc là gì?
Cùng xem video về việc củng cố nội dung trên website
Bên ngoài CMS, có bất kỳ hướng dẫn nào về cách tạo nội dung tương tác không? Ví dụ ở đây có thể bao gồm liệu tên tùy chỉnh có được yêu cầu cho các phần tử CSS hay không hoặc máy chủ là Apache hay IIS, điều này có thể thay đổi cách bạn có thể xây dựng một phần nội dung.
Nhóm có làm việc theo chu kỳ nước rút không? Nếu vậy, thời gian là bao lâu, và quy trình thêm công việc cho nó là gì?
Có tồn đọng dưới bất kỳ hình thức nào có thể trì hoãn nội dung phát trực tiếp không?
Có thể truy cập giao thức truyền tệp (FTP) hạn chế vào trang web của khách hàng không? Được cấp quyền truy cập vào một thư mục con cụ thể có thể đẩy nhanh tiến độ.
Các cơ quan bên ngoài. Bạn có thể đang làm việc cùng với các đại lý tiến hành công việc tương tự và sẽ muốn được cập nhật về các hoạt động của bạn. Họ có thể không có quyền “chặn” bạn như vậy, nhưng chắc chắn công việc của bạn có thể bị chậm lại nếu bạn không có mối quan hệ tốt với họ.