Kích thước bàn thờ 3 tầng như thế nào là chuẩn? Với phổ thông kiểu bàn độc trên thị trường Ngày nay thì đa dạng gia đình chọn lọc việc dùng bàn thờ 3 tầng là hợp lý. Tuy nhiên, việc Nhận định kích thước bàn thờ tam cấp như thế nào chuẩn thì gia chủ cần tham khảo trong bài viết dưới đây để miêu tả sự thành kính của con cháu đối với tổ tông.

Xem thêm nhiều hơn tại đây: https://banthonamhai.com/blogs/news/boc-bat-huong-than-tai
Kích thước bàn thờ 3 tầng quan trọng ra sao?
  • bàn thờ tam cấp hay còn gọi là bàn thờ 3 tầng, tam cấp. diễn tả các lớp thế hệ trong một gia đình to. Khác với bàn độc khác. bàn thờ thường chỉ có một mặt và 4 chân bàn, còn cái 3 gian cũng có 4 chân nhưng có các tầng, tầng một lớn nhất, đến tầng hai và tầng trên cùng sẽ nhỏ nhất.
  • cái bàn thờ 3 tầng chỉ có trong nhà thờ họ, nhà ở có diện tích trưng bày lớn. thường ngày, những dòng này không được dùng phổ quát vì diện tích của chúng to. Về kích thước bàn thờ 3 tầng thì cũng tùy theo sự chọn lựa của gia chủ, Tìm hiểu và chọn lựa những chiếc tầng đẹp khác nhau.
  • Theo quy trình tầng lớp, tầng cao nhất sẽ để ảnh bậc lớp cao nhất, tầng hai đặt ảnh ông bà nếu như đã tạ thế, tầng một đặt bát đĩa hoặc bát hương, rượu, khay hoặc hoa các thứ để thờ phụng.


Kích thước bàn độc tam cấp chuẩn
Chọn kích thước bàn thờ 3 tầng
Kích thước bàn thờ 3 tầng theo kích thước của lỗ ban
Với bàn treo tường, kích thước bàn độc được đo theo thước lỗ ban sẽ luôn xác định rơi vào cung đẹp theo từng tiêu chuẩn về chiều sâu, chiều rộng với ý nghĩa mang đến vượng khí, tài lộc, niềm vui như ý. Mời bạn đọc tham khảo tuyển lựa kích thước bàn treo tường theo lỗ ban của bàn thờ 3 tầng dưới đây nhé:
  • Chiều sâu bàn thờ là 495mm và chiều rộng bàn độc 950mm đều mang ý nghĩa tài vượng.
  • Chiều sâu 560mm và chiều rộng 950mm cũng sẽ mang lại ý nghĩa tài vượng cho gia chủ.
  • Chiều sâu 610mm tượng trưng cho Tài Lộc và chiều rộng 1070mm với ý nghĩa Quý Tử may mắn đến với gia chủ.

những kích thước này, bàn độc có thể để được các thiết bị cần thiết như bát hương, bình ngâm, mâm ngũ quả, bình hoa,… mà vừa nhẹ nhõm lại mang đến phổ thông tài lộc, may mắn, hạnh phúc cho gia đình gia chủ.
bàn thờ 3 tầng khác với dòng bàn treo tường trong việc lựa chọn tủ thờ là hết sức quan yếu và thường được đóng theo kích thước lỗ ban cùng hệ cao 127cm. Đây là chiều cao vừa phải để giữ được sự oai nghiêm cho không gian thờ cúng đồng thời cũng tiện dụng trong thời kỳ sử dụng như khi bày đồ lễ, hương hoa, thu vén đồ đoàn trong tủ.
Nhìn chung, việc lựa chọn kích thước bàn độc phụ thuộc phần lớn vào diện tích không gian phòng thờ nhà bạn mà có thể tuyển lựa kích thước bàn thờ phù hợp nhất.

sử dụng thước lỗ ban để chọn lọc kích thước của bàn thờ 3 tầng
chọn lọc kích thước chiều ngang bàn thờ 3 tầng
Đối với kích thước chiều ngang tùy vào những chiếc tủ thờ khác nhau, thích hợp với từng ngôi nhà:
  • Ngang 107cm: với kích thước tủ thích hợp với những căn hộ chung cư nhỏ. Độ sâu phải là 48cm hoặc tối đa là 61cm. Không nên để sâu hơn vì trông sẽ mất cân đối.
  • Chiều ngang 127cm, 133cm: Đây là cái bàn độc nhỏ, chiều sâu được chọn lọc là 61cm hoặc 67cm.
  • Chiều ngang 148cm, 153cm, 167cm: kích thước này thích hợp với những không gian thờ cúng có diện tích vừa phải. các độ sâu cho kích thước này có thể được lựa chọn: 61cm, 67cm, 69cm.
  • Chiều ngang 175cm, 193cm: dành cho không gian thờ có diện tích lớn hơn. Chiều sâu phải là 81cm, 87cm, 88cm, 89cm.

Bài trí bàn thờ 3 tầng
  • Trên thực tế, là bàn thờ hai tầng khác nhau nên bàn thờ chiếc chỉ có thể sử dụng trong các bàn thờ riêng. Và nếu có phòng khách thì cũng cần tránh đặt ở lối đi vì chúng ta sẽ gây rầm rĩ, khiến mất đi sự thanh tịnh nơi thờ cúng.
  • Không chỉ với tam cấp mẫu mà đối với tất cả những đồ thờ phụng khác, bạn tuyệt đối không nên đặt cạnh nhà tắm bởi theo quan niệm xưa, nhà vệ sinh là nơi ô uế, nếu bài trí ở đấy sẽ không còn uy nghiêm nữa.
  • khi đóng các bàn thờ 3 tầng, bạn tuyệt đối không nên dùng các loại gỗ đã qua dùng. Với tam cấp loại lúc chia theo quy trình, các cấp trong ban thờ thì không nên để 2 bát hương ngang nhau.


bàn thờ 3 tầng (tam cấp) được bày trí chuẩn
Xem thêm: https://banthonamhai.com/