Nhà ống đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình gia chủ để xây dựng tại các thành phố lớn hiện nay. Mẫu nhà này có kiến ​​trúc hình chữ nhật, mặt tiền 3-5 m, cao từ 3-6 tầng. Vì nhà ống có diện tích khá nhỏ nên nhiều người lựa chọn lắp đặt thang máy để thuận tiện cho việc di chuyển trong nhà. Hãy điểm qua một số kiểu thang máy có thể dùng cho nhà ống:

Hình ảnh mẫu thang máy lắp đặt cho nhà ống
Thang máy trục vít là kiểu thang máy công nghệ mới di chuyển lên xuống theo đường trục nhờ động cơ quay quanh trục xoắn ốc. Tuy nhiên nó vẫn tồn tại nhiều nhược điểm so với các dòng thang máy khác. Nó có ưu điểm là độ sâu hố thang nông và chiều cao tầng trên cùng thấp nhưng vẫn chưa tối ưu bằng thang máy thủy lực. Khả năng thích ứng của thang máy trục vít tốt hơn thang máy cáp kéo để lắp đặt trong không gian sống nhỏ.
Thang máy sử dụng công nghệ trục vít chuyển động chậm nên khả năng kiểm soát tốc độ của các tầng cũng khá tốt.Nhược điểm của thang máy trục vít là chúng dễ bị mài mòn thiết bị. Tốn tiền bảo trì vì bánh răng bị sứt mẻ, mòn, v.v. phải thay thế. Chất liệu thép sơn tĩnh điện không phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam và dễ bị hư hỏng. Khi hoạt động, cơ cấu truyền động của động cơ được ghép nối với cabin tạo ra tiếng ồn khoảng 60 dB, tương đương với tiếng ồn của máy hút bụi. Tốc độ di chuyển chậm (di chuyển 4 tầng mất khoảng 1 phút 30 giây), ít sử dụng ở nhà cao tầng.

Lựa chọn thang máy gia đình không phòng máy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều so với thang máy phòng máy.

Ưu điểm lớn nhất của thang máy liên doanh là giá thành rẻ, chỉ bằng một nửa hàng nhập khẩu hàng tháng, chi phí bảo trì, thay thế cũng rẻ hơn rất nhiều. Một điểm cộng nữa là thang máy gia đình liên doanh phù hợp với nhiều đặc thù công trình khác nhau. Ngay cả với những ngôi nhà bị hạn chế về chiều cao hoặc cải tạo không thể làm giếng sâu thì vẫn có thể lắp đặt thang máy chung. Thời gian thi công thang liên doanh cũng rất nhanh chóng giúp chủ đầu tư kịp tiến độ của công trình.

>> Tìm hiểu thêm về các loại thang máy gia đình tại đây

Giá thang máy luôn được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Thang máy gia đình thủy lực có giá thành khá cao so với cầu thang bộ truyền thống, tuy nhiên với mức giá cao bạn đã sở hữu một chiếc thang máy chất lượng rất tốt.
Kích cỡ thang máy. thang máy gia đình gia đình với 3 mức tải trọng khác nhau: thang máy 300kg, thang máy 350kg và thang máy 450kg. Thiết kế hiện đại, tinh tế, kích thước đa dạng phù hợp với mọi gia đình. Loại thang máy này có thể tiết kiệm đến 45% điện năng tiêu thụ. Với động cơ không bánh răng, kích thước nhỏ gọn.tiết kiệm không gian. Phù hợp với những gia đình hạn chế về chiều cao, những gia đình có không gian hạn chế. Thích hợp cải tạo nhà ở riêng lẻ vì không tốn chi phí xây dựng phòng máy. Động cơ hoạt động êm ái và không gây ô nhiễm môi trường. Nhược điểm là giá thành cao hơn so với dòng thang máy không phòng máy. Khó khăn trong quá trình bảo hành, bảo trì.

Khác với tòa nhà văn phòng, với nhà riêng, thang máy 350kg có một số lợi thế. Khi tư vấn cho khách hàng, các kỹ thuật viên luôn ưu tiên thang máy có tải trọng 350kg, bởi: tải trọng đủ lớn để vận hành tải trọng người và di chuyển đồ vật, thiết bị trong nhà như tủ, tủ lạnh, máy giặt. Tải trọng 350kg cho phép sử dụng thoải mái ngay cả với 4 hoặc 5 người dùng cùng lúc.
Giá thang máy 350kg không đắt hơn các loại 300kg, 250kg, 200kg do cùng trang bị. Vậy nếu diện tích xây dựng đủ rộng, bạn cần thiết kế và xây dựng hố thang 350kg với các thông số sau: hố 1500mm x 1500mm, cabin 1100mm x 1000mm x 2200mm, cửa thang 700mm x 2100mm

Sau khi xem xét các loại thang máy trên, bạn nên lựa chọn nhà cung cấp chất lượng và đáng tin cậy để thi công và lắp đặt thang máy trong gia đình mình. Hiện nay có rất nhiều đơn vị tham gia cung cấp và lắp đặt thang máy trên thị trường. Những đơn vị cung cấp dịch vụ kém chất lượng làm mất mỹ quan, kết cấu ngôi nhà, sự an toàn và chế độ bảo trì sau khi thang máy được lắp đặt. Đặc biệt nếu thang máy không đảm bảo an toàn có thể gây ra những tai nạn không đáng có ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình. Vì vậy, ngoài lựa chọn loại thang máy thì bạn cũng cần lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ một cách cẩn thận.

>> Xem thêm hướng dẫn sử dụng thang máy - cách đi thang máy thế nào để an toàn