Phim Co Dau 8 Tuoi TodayTV Tập 190/191/192/193/194/195/196/197/198/199/200 nói về một cô bạn ở xa, cô bạn cùng lớp cấp III, nhắn cho tôi một tin nhắn,giữa đêm khuya, yêu cầu tôi chấm dứt những status sầu bi như thế, bạn viết lên tường của bạn những gì bạn nghĩ về tôi, và những người bạn cùng lớp cùng vào comment.

Tôi nhớ đoạn cuối bạn có viết “Không ai được phép coi thường bạn, nếu bản thân bạn không cho phép”.

Chị dâu, viết thẳng lên tường “Yêu cầu em dừng ngay việc nói nhảm, nếu không muốn có một ngày cả nhà chặn FB em, lúc đó đừng có hỏi vì sao? Không ai được phép thương hại em, trừ khi em cho phép”.

Và một cô bạn khi đọc những dòng ão não ấy đã đến nhà đón tôi đi chơi, buối đi chơi ấy là những lời trách tôi rất nặng. Cô Dâu 8 Tuổi Bạn chỉ ra những gì tôi đã làm được, những điều thất bại không liên quan gì đến căn bệnh của tôi ngày bé, nó qua lâu rồi. Đừng lôi quá khứ ra để nó phá nát cả tương lai.

Hãy nhìn vào những gì mình đã làm, sai đâu sửa đó, chứ ko phải là than thở để nhận ba những lời chia sẻ đó. Họ nói rồi họ quên, và trong họ cậu là một đứa ko làm được gì, suốt ngày than thở. Họ chỉ thương hại mà thôi.

phim Cô Dâu 8 Tuổi
phim Cô Dâu 8 Tuổi
phim Cô Dâu 8 Tuổi
phim Cô Dâu 8 Tuổi
phim Cô Dâu 8 Tuổi

Cô Dâu 8 Tuổi Suy sụp vì không ai chia sẻ, suy sụp vì không ai đồng cảm. và rồi tự mình đã nhận ra rằng chỉ có chính bản thân mình mới tự vực mình dậy, vực mình đứng lên và trưởng thành, chứ không phải là lời động viên “Cố lên nhé bạn, mình hiểu và thương bạn lắm” chỉ làm mình thêm yếu đuối, ủy mị.

Nếu có những uấn khúc, uất ức trong lòng, hãy khóc môt lần để đón nhận những sự chia sẻ, phân tích của mọi người, để cứng rắn hơn chứ đừng được chia sẻ rồi ủy mị mãi.

Hãy để mọi người yêu mình bằng một sự khâm phục, Cô Dâu 8 Tuổi chứ đừng để mọi người thương mình, đồng cảm với mình bằng hai từ thương hại, trừ khi mình thích được thương hại và cho phép mọi người làm điều đó.

Yêu thương sẽ được nhân rộng và thành điều có ích nếu mình biết cách cho, và cách nhận yêu thương.