Thuc Pham Sach CleverFood xin gửi đến các chị em seri món ăn từ HEO RỪNG

HEO RỪNG NƯỚNG CHAO :
Heo rừng nướng chao có cách nướng giống heo nướng ngũ vị nhưng tạo thành một món khác biệt nhờ cách ướp gia vị. Món nướng này ăn kèm cùng các loại rau thơm để tăng sự hấp dẫn. Vị thơm của rau, sả, vị bùi của mè, đậu phộng kết hợp với độ ngọt tự nhiên của THỊT HEO RỪNG tươi ngon sẽ mang đến cho bạn sự khác biệt khi thưởng thức.

Nguyên Liệu :
Thịt vai heo rừng 300g, chao đỏ 1miếng, sả cây 2 cây, hành tím 4 củ, tỏi 1 củ nhỏ, đường 20g, dầu ăn 1muỗng canh, mè trắng 20g, đậu phộng 30g, ớt bằm 1/2 muỗng cà phê.
Cách làm :

Thịt vai heo rừng thái miếng mỏng vừa ăn. Sả cây, hành tỏi băm nhuyễn. Trộn tất cả hỗn hợp gồm: Chao đỏ, sả bằm, tỏi, hành tím, ớt bằm, mè, dầu ăn, đường trong tô rồi cho thịt heo rừng đã thái vào ướp khoảng 5 phút. Sau đó vớt ra và trải đều lên vỉ nướng khoảng 5-7 phút là được. Bày ra đĩa và rắc đậu phộng đã rang chín, tẩy vỏ lên trên.

Thưởng thức :

Món này chấm chao và ăn kèm cùng các loại rau thơm. Nên ăn nóng để thịt mềm không bị cứng và có hương vị thơm, đậm đà của các loại gia vị.
Sả cây: Sả ngoài công dụng làm thực phẩm, tạo hương thơm cho các món ăn nó còn là một dược liệu quý. Sả cây mọc theo từng khóm, rất dễ trồng và dễ tìm mua tại các chợ, siêu thị.
Chúc các bạn ngon miệng!!!