Du lịch không còn là điều xa xôi với nhiều người. Xã hội càng phát triển thì nhu cầu giải trí thư giãn và thưởng lãm càng cao. Điều ảnh hưởng rất lớn đến chuyến đi của bạn chính là thời tiết. Theo từng mùa thì thời tiết cũng khác nhau, cảnh đẹp cũng khác nhau. Vậy nên du lịch theo mùa như thế nào cho tốt và giảm tối thiểu mức rủi ro.

Nếu bạn đi du lịch vào dịp cuối đông đầu xuân: (tầm từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau) thời gian này là thời gian lộc non chồi biếc đang khoe sắc khắp nơi vậy nên sự lựa chọn nên là những địa danh như Ninh Bình, núi rừng Tây Bắc, hay phố cổ Hà Nội. Cùng tham gia những lễ hội được tổ chức vào dịp đầu xuân - nét văn hóa đẹp của Việt Nam.
Nếu bạn đi du lịch vào dịp cuối xuân đầu hè: (tháng 03 đến tháng 06) nếu bạn đi du lịch vào thời gian này, bạn nen chọn những địa điểm có bầu không khí xanh mát, có nhiều cây xanh để tránh xa cái nắng gay gắt ngày hè. Những địa điểm đẹp cho dịp này như Phong Nha Kẻ Bàng - Quảng Bình, Sapa hay thành phố mộng mơ Đà Lạt, những miệt vườn trái cây sai trĩu quả miền Tây Nam Bộ. Hãy tránh xa những địa điểm không nên đi du lịch vào mùa hè để tránh những việc không mong muốn nhé!

Còn bạn thích du lịch vào tiết thu (tháng 07 đến tháng 09 hàng năm): tiết thu rất thích hợp để di du lịch vì khi thời gian này tiết trời mát mẻ lại đúng dịp các em nhỏ được nghỉ hè, là thời gian hoàn hảo để gia đình du lịch trọn vẹn. Có thể kể đến vùng đất Nam Định với hơn 50 lễ hội diễn ra vào thời gian này. Đến Tây Bắc để tận hưởng màu lúa chín vàng, những ruộng bậc thang đẹp mê hồn và những trảng hoa dại khoe sắc thắm lòng. Bạn hãy tham khảo những địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam để có thêm lựa chọn cho chuyến đi của mình nhé.

Còn mùa đông thì sao? (tháng 10 đến tháng 12 hàng năm): Bạn có thể ngắm vẻ rêu phong và những nét tấp nập thường nhật mưu sinh của người dân nới đây. Bạn có thể tham gia lễ hội hát quan họ vùng Kinh Bắc và thưởng thức những món ăn đậm chất truyền thống. Hoặc đi ngắm vùng tam giác mạch trên đất Hà Giang - địa đầu tổ quốc. Còn có những bông hoa bung nở, những cành đào mai khoe sắc khắp mọi miền tổ quốc. Hãy tham khảo 5 điểm tuyệt vời du lịch mùa đông để không bỏ lỡ những điều tuyệt vời này nhé!