Phá lấu là món ăn chơi ngon và rất nhiều ở Sài Gòn. Rộng rãi người rất muốn tự tay mình khiến phá lấu bò cho các thành viên thân thương trong gia đình thưởng thức vừa an toàn và hợp vệ sinh nữa. Không những thế , cách nấu phá lấu bò như thế nào để mang được chén phá lấu bò ngon đúng điệu là điều không đơn giản . Bữa nay , Cả nhà hãy thử vào bếp cùng mình có cách thức nấu món phá lấu bò béo ngon đúng chất Sài Gòn nhưng mà rất thuần túy nhé!

vật liệu để khiến món phá lấu bò ngon thuần tuý tại nhà (dưới này là nguyên liệu chuẩn bị cho 10 người):
+ một ,2 kg sách bò rửa sạch và xát muối, gừng
+ 600g lưỡi heo được khiến sạch, cạo sạch lớp màng trắng
+ 600g gan bò
+ 4 khúc gừng
+ hai thìa cà phê baking soda
+ 3 thìa canh giấm
+ 3 thìa canh rượu trắng, hay sở hữu thể dùng vodka
+ 3 thìa canh gạo hay cơm nguội
+ hai thìa canh tỏi băm nhuyễn
+ hai thìa canh hành tím băm nhuyễn
+ 3 thìa canh bột ngũ vị hương ( sắm ở chợ hoặc siêu thị)
+ hai thìa cà phê bột nghệ vàng
+ 1-3 thìa cà phê ớt bột ( có thể đa dạng hơn ví như bạn thích ăn cay)
+ Gia vị: 3 thìa cà phê mỗi cái muối, tuyến đường , bột nêm, tiêu, xì dầu
+ một ,5 lít nước dừa
+ 2 chén nước cốt dừa
+ 2 muỗng canh nước cốt me
bí quyết khiến cho phá lấu bò béo ngon đơn thuần tại nhà:






Bước 1:
Chuẩn bị vật liệu , ta lấy sách bò rửa sạch với nước muối và gừng vài lần và cho thêm baking soda vào khi rửa đây là cách giúp khử mùi và khiến sạch sách bò. Sau Đó ta tiến hành rửa lại vài lần đến lúc nước hết đục. Ngâm sách 20 - 30 phút mang nước lạnh và 3 thìa canh giấm.

Bước 2:
Ta giã gừng có hai thìa cà phê muối rồi cho thêm 4 thìa canh rượu vào trộn đều.
Đun nồi nước sôi rồi cho sách bò vào luộc. Cho thêm nhúm gạo hoặc cơm nguội vào nước luộc cho sách thêm giòn. Cho một nữa hổ lốn rượu gừng đã chuẩn bị ở trên và phần lưỡi heo vào luộc chung cho nhanh. Luộc sơ 15 - 20 phút rồi vớt ra ngoài thau nước đá. Tiếp tới, cho phần gan bò vào luộc khoảng 20 phút.

Bước 3:
Ta tiến hành cắt sách bò thành miếng vừa ăn. Tiến đến , phần lưỡi heo ta cạo sạch bỏ lớp màng trắng bên ngoài và tiến hành cắt luôn phần lưỡi và gan thành miếng quân cờ.

Bước 4:
Ta cho hết hổ lốn gồm sách bò, lưỡi heo và gan bò đã cắt vào chung một thau, trộn với hành tỏi băm, bột ngũ vị hương, bột nghệ, ớt bột, muối, tuyến đường, bột nêm, và tiêu nữa. Ta ướp hỗn họp này vài giờ cho thấm đều.
Bước 5:
Ta bắt nồi lên để phi thơm hành tỏi, cho phá lấu vào và đảo thật đều tay. Tiếp đến , ta thêm nước dừa và một lít nước sạch vào nồi. Tiến hành đun sôi phá lấu, cho thêm hai hoa hồi và ít quế ví như sở hữu . Sau ngừng thi côngĐây hạ lửa hầm trong một giờ đến lúc mềm.

khi phần phá lấu đã mềm đều, ta cho vào phá lấu chén nước cốt dừa, nêm nếm lại vừa ăn rồi tắt lửa. Nồi phá lấu bò tới đây là hoàn thành , tiếp theo ta sẽ khiến món nước chấm ăn kèm.
Để làm cho nên chén mắm me ăn kèm ngon đúng vị ta cần thực hành theo công thức sau: hòa tuyến phố , nước me mắm theo tỉ lệ 1:1:1. Và sau rốt là thêm ớt.
rút cục là cho ra tô và thưởng thức thôi. Ta múc phá lấu ra tô, rắc thêm rau răm, món phá lấu lòng bò này ta có thể ăn kèm sở hữu bánh mì, hoặc là nấu mang mì gói cũng rất ngon. Đặc thù chấm cộng chén mắm me chua ngọt cay nồng thì còn gì bằng. Hãy trổ tài ngay cho các người thân yêu trong gia đình cộng thưởng thức bạn nhé. Chúc bạn thành công!