Aerobic là môn thể dục thẩm mỹ đang ngày một được nhiều chị em ưa chuộng vì những ích lợi thiết thực mà nó mang lại. Aerobic thể dục thẩm mỹ là môn thể thao đòi hỏi tuân những nguyên tắc căn bản khi tập tành, tập dượt không đúng cách đôi khi đem lại những hệ quả khó lường. vì thế, cần tránh ngay các lỗi bên dưới để phòng tránh những tác động xấu cho thân.

1. tập dượt Aerobic thể dục thẩm mỹ không có kế hoạch:

Nếu chưa có kế hoạch cụ thể, bạn đừng bắt đầu tập Aerobic thể dục thẩm mỹ. Nếu không có kế hoạch cụ thể, bạn sẽ rơi vào tình trạng lang thang để tìm bài tập tiếp theo. Điều này sẽ khiến bạn lãng phí thời kì và làm giảm cường độ tập tành, dẫn tới giảm hiệu quả của bài tập.

2. Không Khởi động trước khi tập luyện:

Khởi động là khâu chuẩn bị rất cần thiết trong quá trình luyện tập Aerobic thể dục thẩm mỹ bởi đây là giai đoạn chuyển tiếp của thân thể từ dạng đứng yên để quen dần với những bài tập với cường độ bài tập. Khởi động sẽ giúp nhịp tim tăng lên một cách từ từ, tăng ô xy cho thân và tăng lưu lượng máu đến các cơ bắp, ngăn ngừa tổn thương cho người tập.

3. Tập luyện sai phong thái:

tập tành Aerobic the duc tham my sai tư thế không những không có tác dụng mà còn có thể khiến thân thể bị thương tổn. Sau đây là hai lỗi sai tư thế thường gặp: .

- Cong lưng: Khi nắm uốn người, phải luôn nhớ giữ lưng thẳng và chỉ hơi uốn cong nhẹ để bảo vệ lưng khỏi chấn thương. Để dễ dàng hơn, có thể uốn cong hoặc nâng cao gối cho đến khi bạn có thể giữ cho lưng thẳng.

- Kéo căng đầu gối: Khi tập các động tác ngồi chồm hổm hoặc lao nhanh người ra phía trước, cần giữ cho đầu gối ở vị trí phía sau ngón chân bởi nếu đẩy đầu gối về phía trước sẽ tạo áp lực lên các khớp và có thể gây thương tích.

4. Giữ nhịp thở không đều đặn:

Rất nhiều người cho rằng điều này quá đơn giản và không cần thiết phải học. Nhưng khi bạn gắng sức nâng một vật nặng, bạn sẽ nín thở. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy rằng hoạt động này là mới cho bạn, bạn sẽ tụ hợp vào làm việc đó một cách xác thực và quên những điều tự nhiên mà bạn cần làm là thở. Nín thở khiến huyết tăng lên. Nếu nín thở trong một vài phút có thể gây choáng ngất. Đối với bài tập nâng vật nặng, bạn cần hít vào khi nâng vật và thở ra khi hạ vật xuống.

5. Chi chú trọng vào các bài tập Tim mạch - đúng nhưng chưa đủ:

Phụ nữ đặc biệt chú ý tới các bài tập làm tăng khả năng chiu đựng của tim mạch và giảm cân như đi bộ nhanh, bơi lội….. Tuy nhiên, bạn phải tìm những bài tập tạo cơ. Nếu có nhiều cơ bắp thì càng tăng lượng tiêu thụ calo mỗi ngày, kể cả trong lúc ngơi nghỉ.



6. Đốt cháy giai đoạn:

Khi mới tập luyện, mọi người thường có tâm lý náo nức, muốn thành công càng nhanh càng tốt và luyện tập với cường độ cao. Đau mởi ở một số cơ là tình trạng thông thường, nhưng đến mức không thể làm được việc gì lại là vấn đề nghiêm trọng. thành ra lời khuyên ở đây là bạn nên khởi đầu bằng 3-4 ngày tập dượt ở mức độ nhẹ nhàng nhằm quen với các bài tập mới này.

7. Thực hiện một bài tập ngày này qua ngày khác:

Khi bạn tập tành chỉ một bài trong nhiều tháng hoặc nhiều năm, bạn đang đặt sức ép lâu dài lên cùng một loại cơ, khớp trên cơ thể. Điều này có thể dẫn đến chấn thương tại vùng cơ và khớp đó. Một số chấn thương thuộc loại nặng bao gồm viêm gân, cong xương và gãy. ngoại giả, điều này còn dẫn đến sự nản, nhàm cho chính bản thân bạn.

8. Cài đặt máy tập không hiệp với các chỉ số thân thể:

Cần đảm bảo chiều cao của ghế tập và các thiết bị tập dượt khác thích hợp với các chỉ số của thân thể. Ghế quá cao hoặc quá thấp đều có ảnh hưởng không tốt đến khớp xương của người tập. phần nhiều các máy tập được thiết kế sẵn cho người có chiều cao 1.75m. Trước khi luyện tập, tốt nhất bạn nên nhờ chỉ dẫn viên thiết lập chế độ máy tập cho bạn.

9. Tập luyện khi đói:

Khi tập tành, đặc biệt là đối với những bài tập săn cơ bắp, thì cơ thể rất cần năng lượng để tập nâng trọng lượng. Năng lượng này xuất hành từ thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm bạn ăn trước buổi tập. Một số thực phẩm ít carbonhydrates như gạo, bánh mì, hoa quả…là sự chọn lựa tốt trước khi tập tành .

10. Uống không đủ nước khi tập tành:

Trong khi tập, cứ 15 đến 20 phút bạn cần phải uống ¼ hoặc ½ cốc nước. Khi bạn ý thức được về cơn khát thì thân đã mất nước một phần và điều này có thể ảnh hưởng xấu tới khả năng chịu đựng và tụ hội. Do đó, cần uống nước trực tính khi tập dượt chứ không phải đợi đến khi khát nước.

Aerobic thể dục thẩm mỹ là môn thể thao cần đòi hỏi các nguyên tắc khi luyện tập. Hãy tuân thủ các nguyên tắc trên để có được thân thể khỏe mạnh, dai sức và săn chắc; song song phòng tránh được các tác động xấu đối với thân của bạn.