Bạn có thể cứu nguy cho làn da khô nám sạm xấu xí của mình bằng kem trị nám cao cấp và 10 loại thực phẩm dưới đây để chúng trở nên mềm mại hơn nhé!

1. Trà xanh
Trà xanh được coi là một thần dược thiên nhiên trong việc làm đẹp làn da của bạn. Ngoài tác dụng giúp ngăn chặn viêm nhiễm, trà xanh giúp phục hồi làn da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa việc lão hóa đến sớm, làm tăng độ sáng của da, và quan trọng hơn nó còn có tác dụng ngăn ngừa các loại ung thư da.
Bạn có thể tìm thấy trà xanh trong các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên tại sao bạn không uống trà xanh nhỉ?

2. Dầu ô liu
Bôi dầu ô liu lên những vùng da trên cơ thể bạn như phần da mặt, cổ, chân hay tay…chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy bất ngờ bởi tính hiệu quả của nó.
Nó cũng đặc biệt phát huy tác dụng đối với làn da khô đã bị lão hóa hay làn da phải “chống chọi” với tiết trời hanh khô của mùa đông.
Hãy nhỏ một vài giọt dầu ô liu lên những chiếc mặt nạ trước khi bạn định đắp chúng lên mặt. Bằng phương pháp đơn giản này, bạn sẽ không còn cảm thấy bị khô da , nẻ hay thô ráp sau mỗi lần rửa mặt, ngoài ra dầu ô liu còn có thể thấm sâu, nuôi dưỡng tế bào da.

3. Thực phẩm giàu axit béo thiết yếu
Các axit béo thiết yếu như omega-3 và omega-6 giúp sản xuất các chất chuyển hóa tự nhiên cho da. Các chất này rất quan trọng cho quá trình hình thành cơ cấu, chức năng, tế bào và duy trì các rào cản chống thấm nước cho làn da, giúp đem lại vẻ láng mịn cho da của bạn.
Nguồn thực phẩm giàu axit béo thiết yếu bao gồm ô liu và dầu canola, quả lanh, óc chó, cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi, cá thu.

4. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E
Đây là một chất chống oxy hoá giúp bảo vệ các màng tế bào khỏi quá trình oxy hoá. Vitamin E làm chậm lại quá trình phá huỷ tế bào. Nó còn giúp giữ ẩm cho da, giảm mức độ nhạy cảm của da với tia cực tím, cho làn da mịn màng tươi trẻ. Vitamin E cũng là một vitamin chống viêm và nâng cao hệ miễn dịch cho da.
Vitamin E được tìm thấy trong dầu thực vật, quả hạch, các loại hạt, rau bina, măng tây, ô liu….

5. Thực phẩm chứa nhiều vitamin C
Vitamin C bảo vệ da khỏi ánh mặt trời, làm da sáng mịn hơn. Nó cũng giúp chống oxy hoá, làm chậm lại quá trình lão hoá của da, đánh thức các tế bào và giúp tăng sản xuất collagen. Vitamin C còn giúp điều chỉnh việc sản xuất mélanin (hắc tố), là nguyên nhân gây ra các nốt thâm.
Thực phẩm chứa nguồn vitamin C bao gồm ớt chuông đỏ, cam quýt, đu đủ, kiwi, bông cải xanh….chứa chất chống oxy hóa.

Xem thêm: Bạn hãy tham khảo những cach tri nam hieu qua đơn giản giúp chị em làm đẹp da giảm nám tốt hơn.


6. Thực phẩm chứa nhiều vitamin A
Muốn cải thiện tình trạng da khô, da rắn mùa đông? Bạn hãy lấy một quả cam, cà rốt, hay cắt một lát dưa chuột vàng đắp lên da. Những triệu chứng khó chịu trên của da sẽ biến mất.
Vitamin A giúp phục hồi và củng cố làn da bằng cách kích thích các tế bào biểu bì da. Sử dụng kem dưỡng da có chứa Retinol thường xuyên trong vòng 3 tuần sẽ có tác dụng rõ rệt. Các nếp nhăn sẽ giảm đáng kể, da trở nên mịn hơn.
Vitamin A có trong nhiều các loại rau sẫm màu, hoa quả, trứng, sữa ít chất béo và các sản phẩm từ sữa, gan gia cầm….

7. Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa ngăn chặn hoặc làm chậm làm thiệt hại đến các tế bào bởi quá trình lão hóa tự nhiên, góp phần đáng kể vào việc cải thiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và tình trạng da khô.
Chất chống oxy hóa có thể được tìm thấy trong tất cả các loại thực phẩm, đặc biệt là trái cây và rau nhiều màu sắc như hạt cà phê, quả cà chua, mơ, củ cải, bí, rau bina, khoai lang, quýt, ớt, đậu.

8. CoQ10 (Coenzyme Q10)
CoQ10 là một chất chống oxy hoá mạnh giúp bảo vệ các tế bào da và cơ thể. CoQ10 cũng tham gia vào sản xuất năng lượng và chức năng hệ thống miễn dịch cơ thể.
Các nguồn thực phẩm chính chứa CoQ10 bao gồm dầu cá như cá hồi và cá ngừ, gan động vật và ngũ cốc.

9. Thực phẩm giàu selen
Selen giúp bảo vệ các tế bào da khỏi sự lão hóa. Nó cũng đóng một vai trò trong công tác phòng chống ung thư da.
Nguồn thực phẩm giàu selen bao gồm các loại hạt, nấm, tôm, thịt cừu, các loại cá như cá chỉ vàng, cá tuyết, cá bơn, cá ngừ, cá hồi. Selen cũng được tìm thấy nhiều trong thịt bò nấu chín, thịt gà tây, hàu, cá mòi, cua, lúa mì và mì ống…

10. Uống 8 ly nước/ ngày
Nước có tác dụng vô biên đối làn da của bạn. Nó giữ ẩm da, cho da căng mịn và hạn chế nếp nhăn. Nước cũng giúp thải các độc tố trong các tế bào cơ thể, cải thiện lượng nước trong cơ thể giúp lưu lượng máu lưu thông trơn tru hơn, giữ cho làn da của bạn sáng khỏe.

Nguồn: Công ty Mỹ Phẩm Hoa Anh Đào