-
03-16-2018, 06:35 PM #1
Silver member
- Ngày tham gia
- Nov 2016
- Bài viết
- 909
Sử dụng dịch vụ khoá hoặc mở thẻ của ngân hàng
Hiện nay, nhiều ngân hàng đã cho phép người sử dụng gọi điện thoại đến tổng đài của trung tâm thẻ để thực hiện dịch vụ khoá thẻ khi chưa có nhu cầu giao dịch và mở lại thẻ khi cần giao dịch.
Do đó, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình, khách hàng cần phối hợp cung cấp thông tin đầy đủ đến mức cao nhất cho ngân hàng để được khoá/mở thẻ kịp thời và tiện ích.
Thường xuyên cập nhật thông báo của ngân hàng về rủi ro thanh toán thẻ
Để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra với tài khoản của khách hàng, gần đây các ngân hàng thương mại thường xuyên đưa ra những cảnh báo, khuyến cáo khách hàng khi giao dịch trực tuyến, giao dịch tại máy ATM, POS bằng việc gửi tin nhắn, email…
Do đó, việc cập nhật và lưu ý đến các cảnh báo này sẽ giúp cho khách hàng rất nhiều trong những giao dịch sử dụng thẻ thanh toán. Đặc biệt, đây là những dịch vụ mà ngân hàng không thu phí từ khách hàng.
Nên đọc kỹ hợp đồng sử dụng thẻ thanh toán
Một trong những khuyến cáo của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương trong thời gian gần đây sau các vụ việc liên quan đến mất tiền trong tài khoản thanh toán hoặc thẻ ngân hàng đang thu hút sự quan tâm, chú ý là việc khách hàng cần nghiên cứu kỹ hợp đồng cung cấp dịch vụ thẻ của ngân hàng đối với mình.
Khi xem xét hợp đồng dịch vụ này, khách hàng cần quan tâm đến các quy định về quyền và trách nhiệm của chủ thẻ cũng như của đơn vị phát hành thẻ. Thông thường, phần nghĩa vụ của chủ thẻ luôn nhiều hơn gấp 2 lần so với quyền lợi được hưởng. Trong khi đó, quyền của đơn vị phát hành thẻ thường là gấp 3 lần so với nghĩa vụ của họ. Do vậy, quyền lợi của khách hàng sẽ bị thiệt nếu không nghiên cứu và trao đổi lại với ngân hàng về các điều khoản bất lợi…
Trường hợp người sử dụng không hiểu biết nhiều về các nội dung trong hợp đồng thì có thể nhờ đến người thân, bạn bè có hiểu biết về pháp luật ngân hàng hoặc có thể nhờ đến luật sư để hỗ trợ. Chi phí phát sinh là phụ thuộc vào cách mà khách hàng chọn để xem xét hợp đồng.
Khách hàng có quyền kiện ra toà án
Trong quá trình sử dụng, nếu xảy ra tranh chấp, chủ thẻ có thể khởi kiện lên tòa án để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình theo quy định pháp luật.
Trong hợp đồng cung cấp thẻ cũng quy định rất rõ, trường hợp có tranh chấp giữa chủ thẻ và ngân hàng phát hành thẻ thì sẽ ưu tiên giải quyết bằng hòa giải, nếu không thành thì một trong hai bên có quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật Việt Nam, tức là thông qua con đường trọng tài thương mại hoặc toà án có thẩm quyền.
Tuy nhiên, đây là cách thức tốn nhiều thời gian và chi phí để khách hàng có thể đòi lại được số tiền đã mất trong trường hợp họ không có lỗi hoặc có ít lỗi hơn phía ngân hàng. Mặt khác, việc kiện tụng này chỉ dùng đến khi đã sử dụng hết 5 cách trên mà rủi ro vẫn xảy ra.
Chủ đề cùng chuyên mục:
Vay vốn ngân hàng xây nhà
vay the chap ngan hang tra gop
dao han ngan hang sakombankView more random threads:
- Địa chỉ thay màn hình iPhone 7 Plus uy tín
- iPhone 6 bị hư mặt kính
- Sview cover S5 màu vàng trắng làm từ da lỳ
- Điện thoại samsung s5 au giá
- [New] Thay mặt kính Huawei Nova 3i giá rẻ, lấy liền tại TPHCM
- 3 cách tăng thời gian sử dụng pin của iphone
- Thành tích mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đạt được
- bao da sview cover Galaxy NOTE 3 da mềm full box ROCK
- Những C.ty sản xuất dược chất lượng
- Các bước xử lý khi iphone 6 plus bị đơ cảm ứng
Có thể bạn quan tâm:
-
Dự án Palm Garden Keppel Land thiết kế đặc trưng với quy hoạch khoa học
Bởi pingnhadat trong diễn đàn Nhà Đất - Bất Động SảnTrả lời: 0Bài viết cuối: 02-25-2018, 07:57 PM -
Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa như thế nào
Bởi paladin8337 trong diễn đàn Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y TếTrả lời: 0Bài viết cuối: 10-30-2017, 07:47 PM
Tùy vào tình trạng bệnh mà bạn có thể chọn lựa viên thuốc ngậm hạp. Theo đó, để an toàn hơn cho sức khỏe của bản thân, khi mắc các bệnh ho, cảm cúm thường ngày, bạn cũng không nên chủ quan mà đến...
Các loại hạt ngậm ho ok nhất hiện...